Các khu vui chơi giải trí với số vốn nhỏ chỉ vài trăm triệu đồng đang dần thay thế bằng các khu vui chơi có số vốn đầu tư lớn hơn, con số này từ vài trăm tỷ cho đến vài chục ngàn tỷ cho lĩnh vực này.
Khu vui chơi tiêu khiển hàng đầu từ các nhà đầu tư hàng đầu của khu vực hoặc Thế Giới
cốt yếu là các ông trùm bất động sản, tiêu khiển có từ lâu đời như: Tini Group, VinGroup hay VivoCity từ Singapore... Việc chi vài tỉ đô la vào các khu vui chơi tiêu khiển này là chuyện hết sức tầm thường đối với các ông trùm này. thành ra việc muốn giành lại thị trường từ lĩnh vực này là hầu như thường thể.
Tâm lý của các gia đình khi lựa chọn khu vui chơi tiêu khiển cho trẻ nít
Vào các ngày chủ nhật hằng tuần, Cháu Minh (8 tuổi) luôn phấn khởi được mẹ chở tới các địa điểm ham thích ở Sài Gòn. Địa điểm chọn lựa là khu vui chơi ở trọng tâm Quận 1, nơi đây có rất nhiều trò chơi lạ và có rất nhiều trẻ cùng trang lứa cùng gia đình lui đến đây.
Giá cả được đánh giá là không hề rẻ với 85.000 đ 1 vé trên 1 người vào cửa, nhưng chị cho biết các khu vui chơi tiêu khiển lớn thường có không gian rộng, trò chơi phong phú, là rất lý tưởng cho mọi người nôm na câu nói: “chơi hoài không chán”. Thay vì đến các khu vui chơi nhỏ mà chỉ chơi vài trò chơi là ra về, việc này là rất chán. Giá vé dao động từ 40.000đ – 50.000đ.
Số lượng dự án khu vui chơi giải trí tăng lên đáng kể năm 2015
Cách đây chừng 1 thập kỷ, khu vui chơi giải trí cho trẻ thơ tại Việt Nam ít được đầu tư mạnh cả về vốn lẫn qui mô loại hình giải trí. Trên thị trường đẵn là những trọng điểm nhỏ lẻ với số vốn đầu tư chỉ vài trăm triệu đồng. Còn lại những trung tâm thương nghiệp cỡ lớn thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Kể từ năm 2014 cho đỉnh điểm là năm 2015, thì các dự án khu vui chơi tiêu khiển đang được đầu tư mạnh cả về qui mô lẫn vốn. Cổ phần cốt từ các tập đoạn giải trí mạnh của Thế Giới.
Ông Thomas Ngô, Tổng giám đốc Công ty NKID - chủ đầu tư chuỗi khu vui chơi thiếu nhi TINI World cho biết sau 5 năm hoạt động, đến nay TINI đã có 20 trọng tâm trên cả nước với tổng vốn đầu tư hơn 10 triệu USD, tức thị hơn 200 tỷ đồng. Đầu năm 2014, TINi vừa khai triển mô hình TINITown trước nhất với hơn 20 hoạt động trên diện tích 2.500 m2 tại TP HCM.
Theo thống kế, thị trường Việt Nam về khu vui chơi tiêu khiển hiện đang có khoảng 3 tỉ Đô la, chiếm 60% trong tổng doanh thu của toàn ngành kinh dinh liên hệ đến thiếu nhi như: giáo dục, ý tế, vui chơi giải trí. Qui mô thị trường cùng với tỉ lệ dân số đang tăng nhanh tại Việt Nam. Đó thật sự là một lợi thế để phát triển mô hình kinh doanh khu vui chơi tại Việt Nam.
Các khu vui chơi tiêu khiển lớn tại phía Nam Sài Gòn
Với vị trí địa lý thuận tiện, không khó hiểu khi khu vực Quận 7 được các nhà đầu tư chọn để xây dựng nên các trọng điểm vui chơi tiêu khiển lớn. Sau đây là vài khu vui chơi giải trí qui mô.
1. Khu vui chơi tiêu khiển Vietopia
Qui mô lớn phải kể đến khu vui chơi tiêu khiển Vietopia - Tọa lạc tại Khu Him Lam Quận 7. Khu này rộng 22.000 m2 với số vốn đầu tư khủng lên đến hơn 500 tỉ đồng. Khu vui chơi giải trí này đã mở cửa hoạt động từ ngày 1 tháng 1 năm 2014.
2.Khu vui chơi tiêu khiển VinKC
( Vin Kids center) tại trọng điểm thương nghiệp VinCom B, Quận 1, TP.HCM. Trước đó, một khu vui chơi giải trí rưa rứa đã được mở tại Vincom Mega Mall Times City (Hà Nội). Mô hình của VinKC là phối hợp giữa mua sắm sành điệu, đại điểm vui chơi ở Sài Gòn, phát triển kỹ năng đặc biệt … cho trẻ em từ 0-15 tuổi.
3.Khu vui chơi giải trí tại trung tâm thương mại SC VivoCity Quận 7
Được khai trương vào giữ tháng 4 năm 2015, khu vui chơi tiêu khiển được mở cửa tại trọng tâm thương nghiệp SC VivoCity hàng đầu đến từ Singapore. Đây thật sự là một nơi quyến rũ cho mọi nhà đến vui chơi giải trí.
rưa rứa với các đàn anh tại Singapore, khu vui chơi tiêu khiển SC VivoCity có phối hợp với các khu mua sắm, đại siêu thị để mọi nhà, mọi gia định thỏa sức vui chơi, thỏa sức mua sắm mà không sợ phải di chuyển nhiều nơi trong thị thành.
4. Khu vui chơi Kizciti
Nằm trong khuôn viên Khánh Hội, Quận 4 có mức đầu tư 4 tỉ đồng. với diện tích hơn 20.000 m2 bao gồm các tòa nhà, quảng trường, đường phố...bố trí ngoài trời. Ngược lại với các mô hình khu vui chơi tiêu khiển khác, nơi đây là mô hình tiêu khiển trong nhà, nằm trọn trên lầu 4 của Parkson Flemington.
lợi. của các khu vui chơi giải trí hiện thời
Với tiện ích tích hợp của các khu vui chơi giải trí kết hợp với khu mua sắm, trọng tâm thương mại. Các bậc phụ huynh không phải lo lắng khi có thể giao hẳn con rồi tự do đi mua sắm, tập thể dục, xem phim ở các tầng khác.
Khu vui chơi giải trí còn có không gian để đọc sách , nghỉ ngợi và làm việc có kết nối internet hay các khu ẩm thực, rạp chiếu phim...
Ngoài ra, khu vui chơi giải trí còn có khu vực để các bà mẹ và con nhỏ ngơi nghỉ... Đó là mô hình lý tưởng mà các dự án khu vui chơi giải trí đang hướng đến.
Nhà đầu tư vào lĩnh vực khu vui chơi tiêu khiển này cũng phải khôn cùng linh hoạt, bởi nhu cầu của khách hàng thay đổi rất nhanh, ngày càng đề nghị cao hơn nên để kinh doanh và phát triển một khu vui chơi tiêu khiển, các tiện ích và quy mô là nguyên tố tiên quyết.
Khu vui chơi giải trí xây dựng theo nhu cầu thực tế đặt ra
Những năm 2009, một khu khu vui chơi giải trí tầm 100 m2 cùng với những trò chơi đơn giản như cầu tuột, nhà bóng… là đã có thể đáp ứng thị trường. Nhưng giờ đây, các khách hàng là bậc phụ huynh lại muốn con cái được chơi trong một không gian thoáng và sạch hơn, còn khách hàng nhí luôn mong có những trò chơi sáng tạo, mới mẻ.
Chính cho nên, những khu vui chơi giải trí có quy mô lớn, lên đến 300 m2 hay hàng ngàn m2 sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh.
ngoại giả, vì ngày một có nhiều khu vui chơi giải trí với mọi mô hình và quy mô lớn nhỏ được mở ra, nên khách hàng có thêm nhiều tuyển lựa về giá. Có nơi đưa ra hình thức đồng xu, khoảng 3.000-5.000 đồng một xu để khách hàng linh hoạt trong hà bao, nhưng cũng có nơi giá vé vào cổng nao núng 30.000-80.000 đồng một vé, tùy địa điểm, tùy ngày trong tuần và quy mô của từng khu. Người chơi được chơi tối đa 70% và sẽ chi trả thêm nếu có những nhu cầu chơi các trò khác. Trong khi đó, giá vé của ở khu khác từ 180.000 đến 280.000 đồng một vé trọn gói và chơi được tuốt tuột các trò chơi (chưa kể vé người lớn đi kèm).
Do uổng vận hành cao, thay vì thời kì thu hồi vốn đối với các khu trung tâm nhỏ chỉ khoảng 2-3 năm, nhưng đối với các trọng tâm lớn phải 6-8 năm. Theo tiết lộ của một số khu vui chơi hoài vận hành của trọng điểm này nhàng nhàng từ 3,5-4 tỷ đồng mỗi tháng (chưa kể khấu hao).
Nhưng các nhà đầu tư cũng cho biết, ngoài doanh thu tiền vé và một số dịch vụ đi kèm, các khu vui chơi tiêu khiển còn được tài trợ bằng nhiều hình thức từ phía các nhãn hàng, chuẩn y san sẻ không gian và sự xuất hiện các thương hiệu.
No comments:
Post a Comment